Nghệ thuật khỏa thân

.

KhoaThan

 

Mới đến giờ lên đèn mà Khôi đã rửa xong chân tay mặt mũi. Vợ hắn đang ngồi trước “ti-vi” xem phim.

Tách” – Khôi tắt cái “ti-vi.”

Hôm nay hắn vào thành phố làm ăn, gặp may kiếm được khá nhiều tiền, nhưng mệt lả người, bây giờ buồn ngủ lắm rồi, muốn đi nằm sớm. Thúy chiều ý chồng, lặng lẽ chui vào màn như một con chuột. Đợi khi Khôi đã lên giường, cô bèn tắt đèn.

– “Tắt đèn làm đếch gì!”  Khôi lầu bầu, lại bật đèn lên, rồi hai tay hắn quờ quạng ôm lấy vợ.

– “Cái lão quỷ này, không biết xấu hổ à… Bộ bị ma ám hay sao thế hả?

Khôi chẳng nói chẳng rằng, loáng một cái đã lột hết quần áo của vợ. Cưới nhau đã ba năm, làm cái “chuyện kia” bao nhiêu lần rồi, thế mà hôm nay lần đầu tiên hắn mới nhìn thấy thân thể người đàn bà. Mắt hắn đờ ra, đầu óc như mụ đi. Bộ ngực có hai cái núm nhỏ màu sẫm trông như hai cái sừng dê mới nhú, trông đẹp bằng mấy thứ ngực làm bằng cao su bày trong các cửa hàng trên phố và mê ly hơn nhiều. Cái lưng thon thon, đôi chân dài, làn da trắng trẻo mịn màng như cây cải bắp mới lớn. Mình phải “làm” thôi. Em Thúy của mình còn “nghệ thuật” hơn nhiều so với những bức tranh vẽ các cô gái trần truồng hắn vừa nhìn thấy trên thành phố sáng nay…

– “… Ai mua vé không?  Ai mua vé không? Phim ‘Đêm tân hôn,’ phim Mỹ loại độc đây. Cơ hội hiếm có!”

Lũ đần nậu bán vé chợ đen thật mất dạy. Vé giá 5 ngàn mà chúng bán đắt gấp 10 lần. Khôi đắn đo mãi mới dám mua một vé. Khi vào rạp chiếu bóng, nhân viên soát vé bảo:

– “Đây là vé xem triển lãm hội họa ở gian bên cạnh chứ không phải vé xem phim, bác mắc lừa chúng nó rồi.”

Khôi giận điên người định xé béng chiếc vé ấy, nhưng nghĩ lại, vé đã trót mua rồi, triển lãm lại ở ngay bên cạnh thì tội gì chẳng đảo qua một tí, xem thiên hạ vẽ thế nào cũng hay chán!

Vào gian triển lãm rồi, Khôi mới cảm thấy kỳ lạ làm sao. Ôi mẹ ơi! Trên tường treo bao nhiêu là tranh vẽ đàn bà không mặc tí tẹo quần áo nào mới kinh chứ! Hắn len lét liếc nhìn xung quanh, sau khi không thấy có người quen nào mới thở một hơi dài khoan khoái. Người trong xóm mà biết mình vào đây thì “dư luận” gay go lắm!

– “Này cậu gì ơi, tranh vẽ người trần truồng thế này mà sao bên công an cảnh sát người ta lại không có ý kiến gì nhỉ? Thằng cha Nhị xóm tớ chỉ bán có mấy bộ sách xoàng vẽ đàn bà ở truồng thôi mà đã bị công an tóm cổ đưa lên phường đấy!”

– “Đấy là những thứ văn hóa phẩm khiêu dâm. Còn đây người ta gọi là nghệ thuật. Khác nhau đấy!”

Đầu óc Khôi bỗng sáng ra như căn phòng tối được thắp đèn. Trên đường về nhà, hắn mê mẩn người, trong óc hiện lên toàn là hình đàn bà trần truồng các kiểu. Nghĩ mãi, rồi hắn cũng nghĩ tới cô vợ của hắn. Vợ mình xinh nhất xóm đấy chứ, mặt xinh này, thân hình cũng gọn gàng này, chỉ có điều suốt ngày mặc bộ quần áo rộng thùng thình, mọi đêm mình có làm cái chuyện kia thì cũng tắt đèn tối như hũ nút, chẳng được ngắm nghía gì, thật phí của. Lần này về nhà quyết phải bắt cô ấy “nghệ thuật” một tí chứ. Thế là Khôi tạt vào chợ đêm mua cho vợ một bộ váy loại lụa mỏng teng nhìn thấy cả da thịt. …

Dưới ánh đèn sáng, Thúy trần như nhộng ra sức chống cự. Mọi khi cô ấy vẫn ngoan ngoãn theo hắn kia mà! Nhưng càng chống trả chỉ khiến cho Khôi càng thêm hăng tiết. Hắn thở phì phò ráng sức “làm việc…”

Xong việc, Khôi cảm thấy hôm nay mình mới được làm người đàn ông thật sự. Hắn ngồi dậy, tợp một ngụm trà rồi định làm tiếp lần nữa. Ai ngờ cô vợ bỗng bật khóc hu hu. Mới đầu Khôi còn có chút khoái chí vì đắc ý, nhưng rồi hắn lập tức cảm thấy tình hình có chiều hướng nguy hiểm. Người đàn bà càng khóc càng to, càng thương tâm. Cuối cùng, tiếng gào khóc ấy khiến ông bố Khôi chạy đến đập cửa vào phòng.

Số là mẹ của Khôi mất từ khi hắn còn ẵm ngửa. Ông bố Khôi một mình gà trống nuôi con nên người, cho nên Khôi rất kính nể, sợ bố một phép. Cái nhà ba người này, Khôi vâng lời bố, mà bố hắn lại nghe lời con dâu, Thúy là cao nhất, cái trật tự ấy chẳng ai dám đảo lộn.

– “Nói cho tao xem nào, có việc gì thế hả? Đang yên ổn không đâu lại bắt nạt con Thúy, mày có muốn để tao xé xác ra không hả, thằng kia?”

– “Thưa bố, không có chuyện gì đâu ạ.”

– “Không có chuyện, lại còn không có chuyện gì hả, đồ vô lương tâm, hu hu!” – thấy được bố chồng bênh, Thúy khóc càng to.

Đang khóc, bỗng nghĩ đến cái túi xách chồng mang về chiều nay, cô ta bèn chạy đến lục túi. Quả nhiên Thúy lấy ngay ra được cái váy mỏng kia. Bây giờ thì càng rắc rối to rồi!

– “Bố xem, cái thứ váy này chẳng hiểu anh ấy mua cho con nào đây… Đổ đốn ra thành phố chơi bời với lũ đàn bà ngoài ấy, về nhà lại định học đòi bắt nạt con… Trời ơi! Hu hu! Con không muốn sống nữa!”

Khôi chớp chớp mắt, tròng mắt trắng dã, mồ hôi toát ra như tắm. Bị ông bố truy hỏi mãi, cuối cùng hắn đành ấp úng kể lại đầu đuôi mọi chuyện. Ông bố giận tái mặt, những đường gân xanh trên trán ông run bần bật. Ông cầm chiếc ống điếu phang một cái nháng lửa vào đầu Khôi:

– “Đồ con mất dạy, mất dạy! Tám đời nhà ta thế là bị mày làm tan tành sụp đổ cả rồi, Lại còn nghĩ ra chuyện đi xem đàn bà ở truồng nữa cơ, mày không thấy thằng Nhị vừa bị công an phường tóm cổ lôi đi hả?”

– “Thưa bố, chuyện này khác ạ. Người ta làm chuyện khiêu… khiêu gì gì ấy cơ ạ. Còn con chỉ xem nghệ thuật thôi ạ.”

– “Đồ súc sinh, lại còn già mồm hả!”

Cái ống điếu lại phang một cái nữa vào đầu Khôi, lần này phang còn mạnh hơn.

– “Lần sau mà mày còn vào thành phố thì ông chặt chân, nghe chưa thằng khốn!”

Cũng chẳng hiểu tại sao, hôm sau người trong xóm trông thấy Khôi ai nấy đều chỉ chỉ trỏ trỏ, ghé tai nhau thì thầm cứ như chỉ sau một đêm mà trên đầu hắn bỗng mọc sừng hay sao ấy. Biết là chuyện lan ra ngoài xóm rồi, cho nên trông thấy ai là Khôi lẩn ngay. Thế nhưng cũng có lúc chẳng trốn đi đâu được. Mụ Hai, cái mụ gái góa trong xóm ngày thường vẫn bám riết tán tỉnh Khôi ấy, hôm nay mặt mày hớn hở tươi roi rói hẳn lên. Mụ õng ẹo chặn đường Khôi:

– “Thế nào, muốn xem con già này cởi truồng hả? Nhà tớ không có ai đâu, vào đây tớ cho xem này.”

Khôi ngượng chín người chỉ muốn độn thổ.

Tối hôm ấy trước khi lên giường, hắn chủ động tắt đèn chứ không để vợ tắt như mọi khi.

 

Mi Guo-xian (Chuyện bên Tàu)

Trần Văn Giang (Sưu Tầm)

 

Nghệ thuật khỏa thân – Mi Guo-xian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *