Thành tựu của nền khoa học xã hội chủ nghĩa

.

Xe Công Nông

.

Thành tựu của nền khoa học xã hội chủ nghĩa rất nhiều không thể kể hết nhưng có một sản phẩm mà nhắc đến tên thì không ai không biết, đó là xe Công-Nông.

 

“Ra đường sợ nhất Công-Nông

Về nhà sợ nhất vợ không nói gì.”

 

Chắc nhóm sáng chế ra chiếc xe này bị bọn phản động mua chuộc, định diễn biến hoà bình nên mới nghĩ ra cái tên kỳ quặc như vậy. Một công cụ vừa xấu vừa bẩn vừa nguy hiểm, gây ô nhiễm môi trường mà lại tượng trưng cho giai cấp tiên phong của cách mạng đó là công nhân và nông dân.

 

Nước ta là nước nông nghiệp nên nông dân có từ lâu, công nhân thì cũng từ người nông dân mà ra, bỏ áo nâu khoác áo xanh là thành công nhân. Vậy tình yêu giai cấp hiện nay ra sao, có thắm đượm không, có sắt cầm hoà hợp không? Tình yêu đó được thể hiện như thế nào, cứ phải đao to búa lớn hay từ ngay những chuyện vặt hàng ngày.

 

Chiều hôm đó, một chị công nhân (CN) nhà máy in Tiến Bộ đang bán mấy tập ảnh mầu ngay trước cổng nhà máy, chị nông dân (ND) vừa bán xong mớ cá, ghé lại hỏi mua. Người bán đòi hai nghìn một tấm ảnh, người mua nhất định chỉ trả một nghìn năm trăm đồng, lời qua tiếng lại như sau:

 

Công Nhân (CN): “Ảnh Bác to thế này không có giá ấy đâu.”

.

Nông Dân (ND): “Không bán giá ấy, chó nó mua.”

 

CN: “Ảnh in rõ, không phai mầu kể cả treo trong nhà vệ sinh ẩm thấp. Mất mầu ra trả lại.”

 

ND: “Thôi thì thế này, lấy ba cái, một cái cô gái ở truồng cho chồng tôi,  Bác Hồ cười cho con tôi còn một cái đàn lợn đòi ăn cho hợp tác xã, tổng cộng năm nghìn được chưa. “

 

CN: “Sao khôn thế!  Ba Bác năm nghìn thì được, chứ gái với lợn phải 3 nghìn một tấm.”

 

ND: “Chị này nói lạ. Bác lại rẻ hơn lợn với gái à.”

 

CN: “Bác còn nhiều, ế không ai mua.  Mấy cái kia bán chạy hơn.”

 

ND: “Thế Bác to, hai cái kia loại nhỏ, năm nghìn.”

 

CN: “Thôi cầm lấy rồi lặn đi mau cho nước nó trong.”

 

 

Đấy, công-nông luôn tìm ra những giải pháp trung, hữu hiệu. Tình yêu gai cấp đẹp quá, trong sáng quá, vĩ đại quá.

 

 

Tất nhiên đâu đó vẫn có những hiện tượng chưa đẹp, chưa là tấm gương cho lớp trẻ soi vào. Từ nông dân phát triển lên thành công nhân rồi từ công nhân mà “đem tình cầm sắt đổi ra cầm cờ,” có nghĩa là từ công nhân lên làm cán bộ (đặc biệt là cán bộ tuyên truyền) còn nhiều bất cập.

 

Khách du lịch nước ngoài biết đến đảng và nhà nước thông qua những người cán bộ ấy, dù công tác ở bất kỳ cơ quan nào họ cũng phải cho khách biết tính ưu việt của đảng ta, vậy mà một số cán bộ lừa tiền, lừa tình của khách nước ngoài, đôi khi còn đổ bệnh cho khách. Tiếp khách mà đèn đóm không sang (có khi khách thích thế), giường không sạch, không làm theo yêu cầu của khách. Như thế là không đủ đạo đức, nhân phẩm nghề nghiệp. Một số đã phải đào tạo lại tại “trại phục hồi nhân phẩm,” nhưng chưa đủ, quân thua chém tướng, ca-ve vào trại để học lại đạo đức cách mạng, cán bộ cao cấp cũng phải vào trại.

 

Có nên chăng, hãy trưng cầu dân ý xem xét việc đưa cả ba anh chị Trọng–Phúc-Ngân vào trại phục hồi nhân phẩm. Nghe ba anh chị phát biểu (mãi dâm bằng mồm) thì dân mình cũng phải đi đánh đĩ cả lòng tin.

 

 

Khuyết danh

(Chịu! Không tìm thấy nguồn ở đâu cả!)

.

Thành tựu của nền khoa học xã hội chủ nghĩa – Khuyết danh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *